Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Jordan Spieth trỗi dậy ở vòng ba The Open

Golf thủ số hai thế giới vươn lên vị trí thứ hai sau vòng đấu 66 gậy (ít hơn sáu gậy so với par 72) hôm qua 19/7. Anh đang sở hữu 11 gậy âm - kém đúng một gậy so với nhóm dẫn đầu.
 
Jordan Spieth trỗi dậy ở vòng ba The Open
Spieth đang ngày càng được yêu thích với những gì anh thể hiện trên sân.

Jordan Spieth ngồi xuống ghế nghỉ ở hố 10 rồi vung tay đấm vào túi đựng gậy.

Sau một bogey không đáng có ở hố trước, anh tức giận. Cơn tức giận mà sau đó chàng trai đến từ Texas thừa nhận là hiếm có trên sân. "Rời green số 9, tôi cảm thấy vô cùng tức tối, giống như chuyện của sáng thứ sáu sau khi hố 14. Bình thường tôi chưa từng giận dữ như thế. Cả hai lần vừa rồi tôi quả thật không thể kìm nén", Spieth cho biết. "Tôi nghĩ mình đã đấm vào túi đựng gậy. Tôi không bẻ gậy, ném gậy hay làm điều gì đó đại loại thế, và tôi cũng không định đấm Michael (caddy của Spieth), mà tôi chủ ý đấm túi đựng thôi".

Nhưng hóa ra đó lại là sự khởi đầu của một điều tích cực.

Ba hố và ba birdie sau đó, golf thủ 21 tuổi vươn lên dẫn đầu The Open và cơ hội giành major thứ ba liên tiếp lại hồi sinh mạnh mẽ với anh. Kể từ thời của Ben Hogan năm 1953, chưa ai đăng quang ở Masters, US Open và The Open trong cùng một năm.

Thách thức trên đường đến lịch sử của Spieth hiện nay là nhóm ba golf thủ đang được 12 gậy âm gồm Paul Dunne - người chơi nghiệp dư 22 tuổi đến từ Ireland, Louis Oosthuizen - nhà vô địch The Open ở lần gần nhất giải đấu tổ chức tại St Andrews và Jason Day - ứng viên ở mọi giải đấu gần đây.

Tổng cộng có 14 golf thủ đang cách nhau chỉ bốn gậy. Sáu trong số họ đã hoặc đang là những nhà vô địch ở các giải major. Lần thứ hai trong lịch sử 144 năm The Open phải kết thúc vào ngày thứ hai, và đó hứa hẹn là một ngày không thể nào quên.
 
Jordan Spieth trỗi dậy ở vòng ba The Open
Dunne là một hiện tượng thú vị cho đến lúc này của giải.

Khi được hỏi cảm thấy thế nào về áp lực của cú ăn ba lịch sử, Spieth trả lời với khuôn mặt "lạnh như tiền" thường thấy: "Điều đó hoàn toàn không có trong tâm trí khi tôi thi đấu".

"Cơ hội đến, tôi sẽ nắm lấy", anh nói thêm. "Tôi không nhìn sự việc đó như một điều tiêu cực. Tôi xem nó gần giống như một lợi thế. Tại sao lại phải xem áp lực theo một cách tiêu cực nhỉ? Cùng lắm tôi chỉ nghĩ hướng đến cú ăn ba như một chút gì đó đặc biệt hơn thôi. Tôi luôn tự nhủ hãy tiến lên phía trước và làm thật tốt công việc của mình".

Phía sau Spieth, Padraig Harrington - từng hai lần vô địch The Open  - đang có 10 gậy âm. Một nhóm chín golf thủ khác đang có chín gậy âm, trong đó có nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott, cựu quán quân US Open Justin Rose... Cách xa nữa là Dustin Johnson.

Hồi tháng trước golf thủ số bốn thế giới đã dâng cơ hội vô địch US Open cho Spieth sau khi cần đến ba gậy gạt ở hố cuối cùng. Và ở vòng đấu hôm qua, dù khởi đầu với năm gậy golf tốt hơn so với người đồng hương, anh lại bắt đầu thụt lùi. Johnson đánh 75 gậy, và vì vậy chỉ còn bảy gậy âm trong tay.
  Nguồn: vnexpr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét