Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Chấn thương vì đá bóng, McIlroy lỡ giải Open Championship

Golf thủ số một thế giới và là đương kim vô địch của giải major thứ ba trong năm không thể thi đấu tại Open Championship 2015 vào tuần tới, do chấn thương mắt cá chân trái trong lúc chơi bóng đá với nhóm bạn.

Open Championship (British Open) là giải major lâu đời nhất thế giới . Năm nay, giải này diễn ra ở St Andrews, Scotland, từ ngày 16 đến 19/7.

Golf thủ người Bắc Ireland quyết định không tham dự giải major thứ ba của năm nay vì cảm thấy quá mạo hiểm nếu cố gắng bảo vệ danh hiệu trên đất Scotland, bất chấp tình trạng chấn thương ở mắt cá trái. Năm ngoái, Rory McIlroy vô địch tại sân Royal Liverpool với thành tích hai gậy golf ít hơn so với Sergio Garcia và Rickie Fowler.
 
Chấn thương vì đá bóng, McIlroy lỡ giải Open Championship
Chấn thương khiến McIlroy lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch ở giải major thứ ba trong năm.  

Chính McIlroy là người đầu tiên tiết lộ thông tin gây sốc khi đăng tải một bức ảnh trên trang chia sẻ Instagram hôm thứ tư 8/7. Bức hình cho thấy cảnh anh phải nằm với chân trái bị băng bó giơ lên trước màn hình TV trong lúc đang xem trận đấu của Andy Murray tại giải quần vợt Wimbledon.

"Sau khi cân nhắc kỹ, tôi đã quyết định sẽ không tham gia tranh tài ở giải Open Championship tại St. Andrews vào tuần tới”, McIlroy cho biết.

Anh nói thêm: “Tôi cho rằng chấn thương kiểu này cần một thời gian dài để hồi phục hoàn toàn, cho dù nó đang có vẻ tiến triển tốt. Tôi chỉ muốn trở lại với các giải đấu khi tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh và có đủ 100% khả năng cạnh tranh danh hiệu. Cảm ơn các bạn vì đã dành cho tôi sự ủng hộ và những lời chúc tốt đẹp. Tôi hy vọng sẽ trở lại sân golf sớm nhất có thể. Còn ngay lúc này, tôi chỉ có thể nói Andy Murray tiến lên”.

“Dây chằng mắt cá chân trái của tôi bị đứt, và vùng cổ chân bị tổn thương sau khi tôi chơi bóng đá cùng một số người bạn hôm thứ bảy tuần trước”, McIlroy viết rõ hơn về tình trạng chấn thương của anh.

McIlroy chưa biết chắc khi nào sẽ trở lại chơi golf, nhưng mục tiêu lớn tiếp theo của anh không gì khác ngoài US PGA Championship, giải major thứ tư của năm khởi tranh ngày 13/8. Đó là giải đấu mà anh cũng là đương kim vô địch.

Thông tin về chấn thương của golf thủ 26 tuổi khiến làng golf choáng váng trước thềm giải Open Championship, nơi McIlroy được kỳ vọng có khả năng trở lại ngôi cao sau khi thất bại ở hai giải major đầu tiên của năm nay (đứng thứ tư tại Masters và đồng vị trí thứ chín ở US Open). Đông đảo người hâm mộ sẽ không thể được chứng kiến màn đọ tài hứa hẹn hấp dẫn ở giải sắp tới giữa golf thủ số một thế giới với số hai thế giới Jordan Spieth - golf thủ người Mỹ 21 tuổi đã giành cả hai danh hiệu major đầu tiên của năm 2015.

Sự vắng mặt của đương kim vô địch McIlroy giúp Spieth trở thành ứng viên sáng giá nhất tại Open Championship lần này.

Nhiều người hâm mộ đã phê bình chủ nhân của bốn danh hiệu major khi anh chơi bóng đá vui với bạn bè, trò chơi rất dễ gây chấn thương, ngay trước thềm giải golf danh giá của năm.

Tuy nhiên, golf thủ lão luyện Phil Mickelson đã phản bác lại những chỉ trích cho rằng McIlroy đã quá bất cẩn.

"Mọi người đều có thể bị đau hay chấn thương ngay cả khi đang tắm, hoặc làm những việc bình thường hằng ngày. Bạn không thể dừng sống cuộc sống của mình vì một điều gì đó được. Điều xảy ra với McIlroy chỉ là sự không may mắn. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm trở lại, đặc biệt là tại PGA vào tháng tám”, Mickelson phát biểu
 
Nguồn: Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét