Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Golf châu Á thống trị giải BMW PGA Championship 201


Byeong Hun-An (Hàn Quốc) và Thongchai Jaidee (Thais Lan) cùng nhau chiếm lĩnh những vị trí cao nhất tại giải đấu vừa kết thúc trên sân Wentworth, London, Anh.
 
Golf châu Á thống trị giải BMW PGA Championship 2015
Byeong Hun-An giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

Ở vòng đấu cuối cùng Byeong Hun-An đánh 65 gậy golf (ít hơn bảy gậy so với par 72), qua đó kết thúc giải với thành tích 267 gậy. Không chỉ vô địch và nhận khoản tiền thưởng 915.000 đôla, với 21 gậy âm anh còn trở thành người có điểm số tốt nhất giải đấu. Kỷ lục cũ là 19 gậy âm.

Đây là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề của Byeong, ở một giải đấu mà trước đó chưa một người châu Á nào lên ngôi cao nhất.

Vị trí thứ nhì thuộc về golf thủ kỳ cựu nhất Đông Nam Á, Thongchai Jaidee với 15 gậy golf âm. Anh cùng chia sẻ vị trí này cùng lão tướng Algel Jimenez, người Tây Ban Nha. Hiện Thongchai xếp hạng 51 thế giới và đã có sáu chiến thắng tại European Tour.
 
Golf châu Á thống trị giải BMW PGA Championship 2015
Lão tướng Thongchai

Nhà tân vô địch, Byeong năm nay 23 tuổi, bắt đầu thi đấu nhà nghề năm 2011. Anh đang là một trong những niềm hy vọng mới của Hàn Quốc.

Byeong mang hai dòng máu Hàn-Trung. Anh là con trai của hai nhà vô địch Olympic bộ môn bóng bàn (mẹ là Jiao Zhimin, bố là Jaehyun- An).

Byeong từng là golf thủ trẻ tuổi nhất chiến thắng tại giải Vô địch nghiệp dư Mỹ lúc 17 tuổi. Năm ngoái, anh giành danh hiệu "Golf thủ tiến bộ nhất năm" của European Tour.

Với kết quả trên, thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới của Byeong Hun-An đã thay đổi đáng kể, từ vị trí 132 vào Top 50 - đủ tiêu chuẩn dự giải The Open và US Open tới đây.

Nguồn: Tin tức thể thao Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét